ที่ 10 การแนะนำของ iPad รุ่นที่ 10 มีผลกระทบกระเพื่อมที่ส่งผลกระทบต่อทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทำให้ฐานผู้ใช้ iPad Air และ iPad Pro หยุดชะงัก

ด้วยการเปิดตัว iPad รุ่นที่ 10 นั้น Apple ได้ตัดสินใจที่จะเพิ่ม iPad รุ่นพื้นฐาน แต่การย้ายครั้งนี้จบลงด้วยการสลับสายผลิตภัณฑ์ iPad ทั้งหมดและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะแนะนำ iPad มาตรฐานของ Apple เป็นหนึ่งในข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้แท็บเล็ตมานานหลายปี

โดยนำเสนอคุณสมบัติที่จำเป็นและประสบการณ์ที่คุ้นเคยในราคาประมาณ $300 ทำให้เป็นแท็บเล็ตในอุดมคติสำหรับเด็ก นักเรียน และผู้ใช้ทั่วไป

iPad ที่ถูกที่สุดมีฟอร์มแฟคเตอร์ทั่วไปเหมือนกันมาอย่างน้อยห้าชั่วอายุคน แม้ว่าการอัปเดตการออกแบบจะชะงักงัน แต่ Apple ได้อัปเกรดภายในของ iPad พื้นฐานเป็นประจำและปรับปรุงการแสดงผลเป็นครั้งคราว ซึ่งทำให้บริษัทสามารถรักษาราคาเริ่มต้นของรุ่น iPad ไว้ที่ $329

และราคานั้นมักจะลดลงต่ำกว่า $300 ที่ร้านค้าปลีกอย่าง Target, Best Buy และ Amazon เป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Apple และสามารถแนะนำให้เกือบทุกคนที่ต้องการซื้อแท็บเล็ตที่มีคุณภาพและราคาไม่แพง

การเปิดตัว iPads รุ่นพื้นฐานที่มีความสามารถและราคาไม่แพงอย่างต่อเนื่องจะจบลงด้วยการเปิดตัว iPad รุ่นที่ 10 ในปี 2565 iPad มาตรฐานล่าสุดของ Apple ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เข้ากับ iPad Pro, iPad Air และ iPad mini แต่ได้ราคาตามมา ธุดงค์ ราคาเริ่มต้นของ iPad รุ่นที่ 10 คือ $449

ซึ่งมากกว่าราคาเริ่มต้นของปีที่แล้วมากกว่าหนึ่งร้อยเหรียญ บนกระดาษ การอัพเกรดเป็น iPad น่าจะคุ้มกับราคานั้น มีกล้องแนวนอน จอภาพ Liquid Retina และชิพ A14 Bionic อย่างไรก็ตาม Apple พลาดกลุ่มเป้าหมายด้วยการเปิดตัว iPad รุ่นล่าสุด

Apple มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPad ที่ยอดเยี่ยม เช่น iPad, iPad Air และ iPad Pro ผู้ซื้อที่คาดหวังที่กำลังมองหาทางเลือกแล็ปท็อปที่มีประสิทธิภาพสามารถเลือก iPad Pro บรรจุชิประดับแล็ปท็อปและจอแสดงผลระดับมืออาชีพ iPad Air นั้นลดลงจาก iPad Pro โดยเสนอการอัพเกรดที่สำคัญจาก iPad รุ่นพื้นฐาน แต่ยังไม่ถึงสเปคของรุ่นยอดนิยม เนื่องจาก iPad Air และ iPad Pro เป็นทั้งแท็บเล็ตที่น่าสนใจพร้อมป้ายราคาที่สมเหตุสมผล

ซึ่งทำให้ iPad รุ่นพื้นฐานเป็นตัวเลือกเดียวสำหรับผู้ซื้อที่คำนึงถึงงบประมาณ พวกเขาไม่กังวลเกี่ยวกับการมีเทคโนโลยีล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด หรือแม้แต่การใช้อุปกรณ์ของตนอย่างเต็มศักยภาพ ผู้ซื้อเหล่านี้ต้องการได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถซ่อมบำรุงได้ในราคาที่ถูกที่สุดแทน

สำหรับผู้ซื้อเหล่านี้ การอัปเกรดเป็น iPad รุ่นที่ 10 ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม Apple รู้เรื่องนี้เพราะตัดสินใจเก็บรุ่นที่ 9 ไว้เพื่อขายในราคาเดิม 329 ดอลลาร์ ดังนั้น iPad รุ่นที่ 10 จึงอยู่ในพื้นที่สีเทาโดยไม่ได้คำนึงถึงลูกค้าในอุดมคติ ผู้ที่ต้องการรุ่นที่ถูกที่สุดจะเลือกซื้อ iPad รุ่นที่ 9

และผู้ที่ต้องการหรือต้องการอัปเกรดมีแนวโน้มที่จะซื้อ iPad Air หรือ iPad Pro ผลลัพธ์ที่ได้คือผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีตลาดที่กระตือรือร้น และรายการผลิตภัณฑ์ที่ทับซ้อนกันซึ่งดูเหมือนจะสร้างความสับสนให้กับผู้ซื้อรายใหม่ แม้ว่า iPad รุ่นที่ 10 จะนำการปรับปรุงที่สำคัญมาสู่ iPad รุ่นพื้นฐานของ Apple แต่บริษัทก็พลาดเป้าด้วยผลิตภัณฑ์ล่าสุด

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://umldigitalops.com/