หลังจากการวินิจฉัยโรคออทิสติกเปิดเผยว่าเขาก็เป็นออทิสติกเช่นกันนักฟุตบอลเจมส์ แม็คคลีนเปิดเผยว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติก โดยกล่าวว่าเขากำลังแบ่งปัน “การเดินทาง” ส่วนหนึ่งเพื่อลูกสาวของเขาซึ่งเป็นออทิสติกเช่นกัน “อย่างที่คุณทราบ วิลโลว์-ไอวี ลูกสาวของฉันเป็นออทิสติก” นักเตะทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์วัย 33 ปี เขียนบนหน้าอินสตาแกรมของเขาเมื่อวันอังคาร “ช่วง 4 ปีที่ผ่านมาชีวิตเปลี่ยนไปอย่างน่าทึ่งที่สุด แต่ก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกัน เมื่อพ่อของเธอเฝ้าดูเธอเอาชนะอุปสรรคมากมายในชีวิต และเรียนรู้วิธีจัดการกับความท้าทายที่เธอเผชิญในแต่ละวัน” เขาเล่า ทำการเปิดเผยในช่วงสัปดาห์การยอมรับออทิสติกโลก

แม็คคลีน ฝ่ายซ้ายของวีแกน แอธเลติก เสริมว่ายิ่งเขาและภรรยาเรียนรู้เกี่ยวกับออทิสติกของลูกสาวมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งจำลักษณะบางอย่างของเธอในตัวเองได้มากขึ้น ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจรับการประเมินความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัม “มันเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างลำบาก และตอนนี้มีการวินิจฉัยแล้ว ผมรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะแบ่งปันมัน สำหรับสัปดาห์ที่อยู่ในนั้น” เขากล่าว “ฉันได้ถกเถียงกันมาระยะหนึ่งแล้วในการแบ่งปันสิ่งนี้ต่อสาธารณะเหมือนกับที่ฉันทำเพื่อ Willow-Ivy เพื่อให้เธอรู้ว่าฉันเข้าใจและว่าการเป็นออทิสติกจะไม่รั้งเธอไว้จากการบรรลุเป้าหมายและความฝันของเธอ” เขา เขียน.เด็กประมาณ 1 ใน 100 คนเป็นออทิสติกทั่วโลก

ตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลกซึ่งระบุว่าคำนี้ใช้เพื่ออธิบาย “กลุ่มของสภาวะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาของสมอง” ซึ่งมีลักษณะ “โดยความยากลำบากในระดับหนึ่งในการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และการสื่อสาร” “ลักษณะอื่น ๆ คือรูปแบบกิจกรรมและพฤติกรรมที่ผิดปกติ เช่น ความยากลำบากในการเปลี่ยนจากกิจกรรมหนึ่งไปอีกกิจกรรมหนึ่ง การเน้นรายละเอียด และปฏิกิริยาที่ผิดปกติต่อความรู้สึก” องค์กรกล่าวเสริม ในโพสต์บน LinkedIn จอน บาร์บูตี นักเขียนซึ่งมีลูกออทิสติกสองคนกล่าวว่า

“เจมส์เตือนใจว่าเด็กออทิสติกสามารถประสบความสำเร็จได้ในทุกสาขา”“ยังคงมีความซ้ำซากจำเจที่เด็กออทิสติกจะหาทางไปสู่การเขียนโค้ด คณิตศาสตร์ หรือการแสวงหาความโดดเดี่ยว ความปรารถนามากมายและพลังทั้งหมดที่มีต่อพวกเขา แต่ทุกสาขายังเปิดอยู่ รวมถึงกีฬาด้วย “และต้องขอบคุณเจมส์ สำหรับเด็กออทิสติกบางคน เส้นทางสู่การไล่ตามความหลงใหลของตัวเองอาจจะชัดเจนขึ้นเล็กน้อยในคืนนี้” บาร์บูตีกล่าวเสริม

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://umldigitalops.com/