เอเย่นต์ “ฮาลันด์” ฟุ้ง ดาวยิงแมนฯ ซิตี้ มีมูลค่าสูงถึง 3.6 หมื่นล้านบาท ทิ้งห่าง “เนย์มาร์” แบบไม่เห็นฝุ่น

วันที่ 3 ก.พ. 66 ราฟาเอลา ปิเมนตา เอเย่นต์ส่วนตัวของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ดาวยิงแมนฯ ซิตี้ มีมูลค่าอย่างน้อย 1,000 ล้านยูโร (36,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นมูลค่าที่ไม่มีสโมสรไหนกล้าจ่าย แต่มันคือราคาที่เขาคู่ควร เมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาจะทำให้กับสโมสร

สำหรับ ฮาลันด์ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยมูลค่า 60 ล้านยูโร (2,220 ล้านบาท) โดยปัจจุบัน ฮาลันด์ ทำไป 25 ประตูจาก 19 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก และ 31 ประตูจาก 27 นัดแรกให้ แมนฯ ซิตี้ รวมทุกรายการ

ฮาลันด์

 

ปิเมนตา เปิดเผยกับสื่อดังประเทศสเปนว่า ”เนย์มาร์คือนักเตะที่มีค่าตัวสูงสุด 222 ล้านยูโร แต่สำหรับดิฉัน ฮาลันด์มีมูลค่า 1,000 ล้านยูโร”

“คงไม่มีใครยอมจ่ายเงินมากขนาดนั้น แต่นั่นคือศักยภาพของเขาเมื่อมาถึงสโมสร การมีเขาในทีม ทีมจะได้แฟนบอล, ประตู, ผลการแข่งขัน, ความเป็นมืออาชีพ, คอนเทนต์ในโซเชียลมีเดีย, ชื่อเสียง และสปอนเซอร์ ถ้าคุณนำทุกอย่างมาประกอบกัน นั่นคือมูลค่าของเขา”

“แต่จริงๆ แล้วค่าตัวของนักเตะถูกกำหนดโดยสโมสร ฉันรู้ว่าคงไม่มีใครยอมจ่ายเงิน 700 ล้านยูโร (2.5 หมื่นล้านบาท) เพื่อซื้อนักเตะสักคน แต่ฉันเชื่อมั่นว่ามูลค่าที่ ฮาลันด์ เพิ่มเมื่อเขามาถึงสโมสรนั้นมีมูลค่ามหาศาล อย่างน้อย 1 พันล้านยูโร”

 

ติดตามอ่านข่าวน่าสนใจได้ที่  umldigitalops.com